Giống như tất cả các lớp học Montessori, tài liệu Toán học trong lớp Tiền tiểu học rất phong phú, luôn bắt đầu từ cụ thể theo hướng trừu tượng, cho phép trẻ liên tục thử thách và phát triển trong phạm vi học. Ở độ tuổi dưới 5-6 tuổi, hầu hết trẻ em chúng ta đều có năng lực suy luận, tính toán và ước lượng rất tốt. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục cải thiện việc học các phép toán và việc ghi nhớ của chúng.
Thứ nhất, con trẻ của chúng ta học hệ thập phân đầu tiên bằng cách hiểu được số lượng. Chúng tôi làm điều này qua việc trình bày nhiều giáo cụ khác nhau, bao gồm cả hạt và hình khối để đại diện cho các đơn vị. Học sinh cũng học cách gọi tên các hạng mục riêng lẻ, chẳng hạn như đơn vị, hàng chục, hàng trăm và hàng nghìn. Công việc mà học sinh làm trong việc nhìn, hiểu và tự xử lý các số vật lý giúp họ chỉ ra mối quan hệ giữa các hạng mục và hình dung kích thước của các hạng mục này và đếm các hạng mục. Để hỗ trợ học sinh hiểu cách làm việc về các số lớn, chúng tôi sử dụng một loạt giáo cụ ngày càng trở nên trừu tượng theo thời gian cho đến khi các em sử dụng bút chì và giấy để giải.
Hoạt động trừu tượng được trình bày khi trẻ em đã nắm chắc các khái niệm. Hoạt động tập trung vào những ý tưởng trừu tượng về cách các con số hoạt động, bao gồm tính toán, ghi nhớ và hoạt động của các phép tính cộng, trừ, nhân và chia. Chúng tôi sử dụng nhiều tài liệu để lặp lại những khái niệm này và đưa ra nhiều chủ đề khác mà trẻ em đang học ở độ tuổi này. Cung cấp cho một đứa trẻ tài liệu với chính xác mức độ thử thách phù hợp sẽ cho phép đứa trẻ chứng minh sự phát triển của mình với giáo viên thông qua sự tiến bộ của mình. Bản thân toán học là một khái niệm trừu tượng, nhưng nếu những khái niệm trừu tượng này được đưa vào một vật liệu cụ thể mà đứa trẻ có thể vận dụng, chúng có thể học những khái niệm đó ở độ tuổi nhỏ hơn nhiều và sẽ gắn bó lâu dài với chúng. Có như vậy, học sinh của chúng tôi mới thực sự yêu thích môn Toán.